Bí quyết cho một chiến lược Digital Marketing thành công 

Liệu bạn có đang thực sự hiểu đúng khái niệm về chiến lược. Và chiến lược Digital marketing được thực hiện như thế nào? Chiến lược triển khai các hoạt động Digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Chinh phục khách hàng trên nhiều kênh Digital Marketing. Nếu bạn chưa nắm rõ được chiến lược này. Hãy cùng Growth Life theo dõi bài viết dưới đây! 

Chiến lược Digital Marketing là gì? 

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là một loạt các hoạt động được với mục tích quảng cáo. Dựa trên mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn. Sau đó, nghiên cứu về hành vi của khách hàng mục tiêu. Từ đó, người làm marketing vạch ra được các hoạt động tiếp thị. Cũng như lựa chọn các kênh Digital Marketing nào sẽ triển khai. 

Tại sao chiến lược tiếp thị kỹ thuật số lại quan trọng? 

Bởi vì bất kể một hoạt tiếp thị nào cũng sẽ đến lúc bị khựng lại. Không thể chạy mãi một công cụ. Cũng như không thể chỉ sử dụng một kênh hay một công cụ duy nhất cho marketing. 

Sách hay nên đọc: Review sách: digital marketing từ chiến lược đến thực thi

Chiến lược được vạch ra để đảm bảo người thực hiện không bị lạc hướng. Điều này cũng giúp cho doanh nghiệp vạch ra từng bước từng bước một. Doanh nghiệp sẽ tránh tình trạng rơi vào vòng luẩn quẩn và đạt được mục tiêu cao hơn. Chiến lược cũng sẽ cho bạn biết vào thời điểm nào đến sử dụng công cụ đó và khi nào nên dừng lại.

7 bước để xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Xác định khách hàng và tình hình doanh nghiệp. 

xác định khách hàng mục tiêu cho chiến lược digital marketing
Xác định khách hàng mục tiêu là bước quan trọng khi làm Digital Marketing

Trước khi bước vào chiến lược, bạn cần tìm hiểu thật rõ về thị trường mà bạn đang kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng nên xem lại (nếu có) các chiến lược hoặc hoạt động đã từng thực hiện. Chúng hiệu quả và không hiệu quả ở đâu. Khách hàng của bạn là ai? Và họ thích nhất điều gì? Tất cả bạn phải có một cái nhìn tổng quan. 

Bên cạnh đó, về tình hình của doanh nghiệp cũng quan trọng không kém. Doanh nghiệp có thể bỏ ra bao nhiêu ngân sách cho chiến dịch lần này. Tình hình doanh nghiệp sẽ là nhân tố ít nhiều tác động đến quy mô chiến lược. 

Xác định mục tiêu 

Đối với việc xác định mục tiêu, bạn có thể dựa vào mô hình SMART. Mô hình này sẽ giúp bạn nắm được đâu là mục tiêu cần đầu tư trong chiến dịch. Mô hình này được hiểu như sau: 

Mô hình SMART trong chiến lược Digital Marketing
Mô hình SMART trong chiến lược Digital Marketing

S – Specific 

Mục tiêu bạn đặt ra phải cụ thể, chi tiết. Phải có nhiều thông tin hoặc cơ sở dữ liệu chứng minh mục tiêu đó. Cũng như xác định được cơ hội cho những mục tiêu này. 

M – Measurable 

Mục tiêu luôn phải có phương thức đo lường. Điều này giúp doanh nghiệp biết chiến dịch có đạt được mục tiêu hay không. 

A – Actionable 

Yếu tố này rất quan trọng. Đừng đặt ra những mục tiêu xa vời và không thiết thực. Hãy bắt đầu bằng những mục tiêu cơ bản và cần thiết nhất. 

R – Relevant 

Sự liên quan cũng rất quan trọng. Mục tiêu đưa ra phải cùng với tầm nhìn và sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến. 

T – Time-Bound 

Bạn cần đưa ra con số cụ thể cho từng mục tiêu. Điều này vừa giúp tạo động lực. Vừa khiến bạn vạch ra hoạt động cụ thể, hiệu quả. 

Lựa chọn những công cụ phù hợp 

Các yếu tố trong chiến lược digital marketing
Các công cụ trong chiến lược quảng cáo kỹ thuật số

Bước này thật sự rất quan trọng và có sức ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch. Muốn chọn được công cụ, bạn phải nắm rõ hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu cách thức mà đối thủ cạnh tranh đã sử dụng. Từ đó, hãy đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, thành công hay thất bại mà họ đạt được. Xem như đó là bài học đắt giá cho mình. 

Xem thêm: Khoá học đào tạo Digital Marketing cho người mới bắt đầu 

Tìm hiểu về thế mạnh và hạn chế của công cụ luôn là việc cần ưu tiên. Xem xét những ưu và nhược điểm của từng công cụ Digital. Từ đó, lựa chọn những công cụ phù hợp nhất. Không phải cứ dùng nhiều công cụ sẽ là chiến thuật thành công. 

Tối ưu những phương tiện truyền thông sẵn có

Hình thức và nội dung là hai yếu tố đặc biệt trong phương tiện truyền thông. Điều này cũng là tâm điểm của chiến lược digital. Nội dung luôn là chìa khoá để thương hiệu có thể truyền tải thông điệp. Hơn nữa, nội dung sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu hơn. Lượng traffic từ đây cũng được cải thiện hơn. 

Hãy lên một kế hoạch hợp lý cho các phương tiện sẵn có này. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí cho chiến dịch hơn. Cũng như khi phương tiện truyền thông chỉ chu, uy tin thương hiệu sẽ tăng lên. 

Kiểm tra và lập kế hoạch chiến dịch truyền thông đã kiếm được 

Đánh giá những phương tiện truyền thông trước đây để bạn có thể đưa ra so sánh. Hãy đem chúng so sánh với mục tiêu hiện tại mà doanh nghiệp cần. Có như vậy, bạn sẽ làm tốt hơn trong việc xác lập thời gian. Hãy xem lưu lượng truy cập của khách hàng tiềm năng đến từ đâu? Nguồn phương tiện nào hiệu quả hơn và nơi đâu là có hiệu quả kém nhất. 

Nếu bạn đã từng dành nhiều thời gian cho Facebook mà chưa hiệu quả. Thì bạn hãy thử xem lần này triển khai trên Google Adwords có giúp bạn tối ưu hơn không. Bạn phải biết công cụ nào nên tiếp tục và công cụ nào không. 

Đánh giá chiến lược 

Bạn nên trải qua nhiều thời gian kiểm tra, đánh giá chiến lược. Bạn phải chắc chắn rằng mọi hoạt động được vạch ra đề phù hợp. Nhiệm vụ cốt lõi của các chiến dịch Digital Marketing là tăng độ nhận điện và tương tác. Hãy chia nhỏ thành nhiều yếu tố bám sát vào mục tiêu. Điều này giúp bạn dễ dàng thấy lỗ hổng nếu chiến dịch đang chưa được tối ưu. 

Lời kết 

Muốn thực hiện được một chiến dịch Digital Marketing không phải là việc đơn giản. Bạn nên dành nhiều thời gian nghiên cứu về các công cụ, khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp. Cũng như các bước cơ bản thực hiện một chiến dịch. Growth Life hy vọng bài viết này có thể giúp ích với bạn. Chúc bạn thành công! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *